เห็นทีช่วงนี้คงจะเป็นเวลาสุดหรรษาของไมโครซอฟท์ที่คอยปล่อยคลิปวีดีโอเหน็บแนมบริษัทคู่แข่ง อย่างเช่น Google ที่โดนไมโครซอฟท์ใช้โครงการ Scroogled โจมตีบริการ Gmail และ Google Chrome ล่าสุดถึงคิว Apple บ้างแล้วแต่จะเป็นอะไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างเลยครับ พื้นที่โฆษณา
สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0-2642-3400 ต่อ 4613 จากโฆษณาชุดดังกล่าวไมโครซอฟท์มุ่งไปที่แท็บเล็ตสุดฮอตของ
Apple อย่าง
"iPad" โดยใช้แท็บเล็ต
Windows 8 อย่าง
ASUS Vivo Tab มาเป็นคู่ต่อกร ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายจากในโฆษณาคือการแสดงข้อดีของแท็บเล็ต Windows 8 ที่ iPad ไม่สามารถทำได้ ไล่ตั้งแต่หน้า Live Tiles ที่มีชีวิตชีวามากกว่า iPad ต่อด้วยฟีเจอร์เฉพาะ Windows 8 อย่าง Multitasking หรือการเปิดใช้งานสองโหมดในเวลาเดียวกัน ตามมาด้วยการใช้งาน Microsoft Office ที่สามารถจัดการเอกสารหรืองานต่างๆได้มากกว่า iPad เสียอีก และที่แสบส่งท้ายคือ การนำราคาของ
iPad รุ่น 64GB มาเทียบกับกับ
ASUS Vivo Tab รุ่น 64GB ให้เห็นกันชัดๆเลยว่า รุ่นใดถูกกว่ากัน
อย่างไรก็ตามโฆษณาชุดดังกล่าวของไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้การันตีว่าจะช่วยดึงดูดให้ประชาชนหันมาใช้แท็บเล็ต Windows 8 กันมากขึ้น เพราะในความคิดเห็นส่วนตัวเชื่อว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังรู้สึกเฉยๆ กับ Windows 8 และมองว่ามันใช้ยากกว่า iPad เสียอีก ยิ่งในประเทศไทยผู้ใช้แท็บเล็ต Windows 8 ยังถือว่ามีการใช้งานอยู่เฉพาะคนบ้างกลุ่มเท่านั้น ต่างจาก iPad ที่สามารถเข้าถึงคนทุกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยได้ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 9.7 นิ้ว และล่าสุดอย่าง iPad mini
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์