ผู้เขียน หัวข้อ: ไซแมนเทค"แอนตี้ไวรัส"อัพเดทพีซีเดี้ยง  (อ่าน 914 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Warden

  • Moderator
  • *****
  • กระทู้: 5000
  • Level:
    0%
  • Thank : 4
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • sakidkao
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] สำหรับคุณผู้อ่านที่ใช้ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสในองค์กรอย่าง Endpoint Protection 12.1 บนพีซีที่รันระบบปฏิบัติการ Windows โดยเฉพาะ Windows XP อาจพบอาการล่มของเครื่องคอมพิวเตอร์จนถึงขั้นแสดงหน้าจอน้ำเงินมรณะ (BSoD - Blue Screen of Death)

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Symantec Security Response ประกาศเกี่ยวกับข้อผิดพลาดของอัพเดทซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสเวอร์ชันสำหรับ่ลูกค้าองค์กรของทางบริษัทที่ส่งผลให้คอมพิวเตอร์บางเครื่องล่มการทำงานได้ ซึ่งไซแมนเทคได้รับรายงานจากลูกค้าตั้งแต่วันพุธที่ 11 กรกฎาคม ทีผ่านมา โดยหน้าจอของวินโดวส์จะเกิดข้อผิดพลาดที่เรียกว่าจอน้ำเงินมรณะหลังจากรีบูทเครื่องที่อัพเดทเสร็จแล้วขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งนี้กลุ่มของผู้ที่ได้รับผลกระทบก็คือ ผู้ใช้พีซีที่รัน Windows XP และอัพเดทไวรัสล่าสุดของ Symantec EndPoint Protection 12.1 ทั้งนี้มีรายงานที่แจ้งทางบริษัทว่า ระบบบังคับให้ผู้ใช้ลบซอฟต์แวร์ออก แต่เครื่องก็ใช้งานไม่ได้ ซึ่งขั้นตอนการกู้ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติกินเวลามาก



ลูกค้าของไซแมนเทคไม่พอใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยจากฟีดแบคต่างๆ ที่ร้องเรียนเข้าไปยังบริษัท เนื่องจากมันทำให้คอมพิวเตอร์ (ที่ยังคงรัน Windows XP) หลายเครื่องในธุรกิจต้องชะงักกับปัญหาดังกล่าว ในขณะที่แผนกไอทีต้องมาแก้ปัญหา เพื่อกู้คืนระบบให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง ซึ่งทำให้เสียเวลา และเสียงานโดยใช่เหตุ เนื่องจากปัญหาทั้งหมดเกิดจากอัพเดทซอฟต์แวร์ของไซแมนเทค อย่างไรก็ตาม ไซแมนเทคได้ยุติการเปิดให้อัพเดทดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม หลังจากประกาศข้อผิดพลาด และยุติชุดอัพเดทดังกล่าว

ที่มา : arip

 
แชร์บทความ...
โค้ดแบบ forum
(BBCode)
โค้ดแบบ site/blog
(HTML)