เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556– ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงไตรมาสสุดท้ายเต็มพิกัด ส่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์แห่งปี “ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” ที่คมชัดกว่าหน้าจอฟูลเอชดี ทีวี ถึง 4 เท่าลงตลาดครบไลน์อัพ นำโดยซัมซุง ยูเอชดี ทีวี รุ่นเอส 9 ขนาด 85 นิ้ว และเสริมทัพด้วย ซัมซุง ยูเอชดี ทีวีรุ่นเอฟ 9000 ขนาด 65 นิ้วและ 55 นิ้ว ครบทุกอรรถรสความบันเทิงภายในบ้าน ย้ำจุดยืนผู้นำนวัตกรรมและเจ้าแห่งดีไซน์ เจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม พร้อมกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ มั่นใจครองแชมป์ผู้นำตลาดทีวีไทยเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน พื้นที่โฆษณา
สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0-2642-3400 ต่อ 4613
นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า
“หลังจากเปิดตัวซัมซุง ยูเอชดี ทีวี อย่างเป็นทางการไปแล้วในงาน IFA
2013
ประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักเป็นครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับความบันเทิงภายในบ้าน ซึ่งทีวีคือหนึ่งปัจจัยในการช่วยสร้างความสุขภายในครอบครัว ยิ่งยูเอชดี ทีวี ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ความคมชัดสมจริงมากขึ้น ยิ่งเหมือนส่งตรงประสบการณ์ระดับโรงภาพยนตร์มาอยู่ในบ้าน นับเป็นหนึ่งปัจจัยในการช่วยเสริมสร้างให้คนในครอบครัวใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น สำหรับเทรนด์ของผู้บริโภคในประเทศไทยตอนนี้หันมานิยมซื้อทีวีจอใหญ่เพิ่มมากขึ้น โดยผลสำรวจล่าสุดจาก
Samsung Segmentation Research
พบว่าในปีที่ผ่านมา ปัจจัยในการเลือกซื้อทีวีนั้น ผู้บริโภคจะพิจารณาจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณภาพของภาพที่คมชัด
ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านภาพและเสียง ซัมซุงจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค เพราะยิ่งหน้าจอทีวีใหญ่ขึ้นมากเท่าไร ความละเอียดคมชัดก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย ล่าสุดซัมซุงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์
“ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” ทีวีที่มีความละเอียดภาพสูงสุดระดับอัลตร้าเอชดี (Ultra High Definition ) ซึ่งมีความละเอียดกว่าระบบฟูลเอชดี (Full-HD) ทั่วไปถึง 4 เท่า
”
โดยในปีนี้ได้ซัมซุงเปิดตัว
“ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” ครบไลน์อัพทั้ง
ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี รุ่นเอส 9 (Samsung Ultra High Definition TV - UHD TV S9)
ขนาด 85 นิ้ว ราคา 1,299,990 บาท และ
ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี รุ่นเอฟ 9000 (Samsung Ultra High Definition TV - UHD TV F9000) ขนาด 65 นิ้ว ราคา 189,990 บาท และ 55 นิ้ว ราคา 139,990 บาท ทั้งสามรุ่นนี้มีความละเอียดภาพสูงสุดระดับอัลตร้าเอชดี (Ultra High Definition ) สูงกว่า 8 ล้านพิกเซล ซึ่งมีความละเอียดกว่าระบบฟูลเอชดี (Full-HD) ทั่วไปถึง 4 เท่า ผสานเทคโนโลยี
4 Steps Up-Scaling ทำให้ปรับเปลี่ยนภาพปกติให้เป็นภาพชัดได้อย่างสมบูรณ์แบบและลงตัวที่สุด นอกจากนี้ยังให้ภาพคมชัดสีสันสวยสมจริง โดยภาพที่เป็นสีดำก็ดำสนิทยิ่งขึ้น ภาพสีขาวก็สว่างใสขึ้นด้วยนวัตกรรม
Precision Black Pro ที่เป็น
Micro Dimming Ultimate เทคโนโลยีเฉพาะจากซัมซุง พร้อมเติมเต็มอรรถรสแห่งการรับชมด้วยพลังเสียงสมจริงรอบทิศทาง สำหรับรุ่นเอส 9
เป็นลำโพงระดับเวิลด์คลาส ที่ติดตั้งในตัวเครื่อง 4 ด้าน มอบพลังเสียงเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้
ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี ยังมาพร้อมกับสมาร์ททีวี
ฟังก์ชัน ด้วยนวัตกรรมไร้ขีดจำกัดของ
Future Proof ที่อัพเดทให้ทีวีใหม่อยู่เสมอด้วย
Evolution Kit เพื่อการรองรับนวัตกรรมในอนาคต
“สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่ซัมซุงจะรุกเซ็กเมนท์นี้อย่างต็มรูปแบบนั้น ซัมซุงจะเน้นความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเรื่องของยูเอชดี ทีวี โดยจะสร้างการรับรู้ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งอะโบฟเดอะไลน์ ( Above the line และบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the line) ไม่ว่าจะเป็นการใช้สื่อกลางแจ้ง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายในช่องทางการขายแบบพรีเมียม (Premium Channel) และตัวแทนขายหลักรวมกว่า 150 ร้านค้า โดยตั้งเป้าจะขยายช่องทางการขายถึงกว่า 450 ร้านค้าภายในปี 2557 รวมถึงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ (Product Display) ในพื้นที่ๆ อยู่ในความสนใจของกลุ่มเป้าหมายโดยจะเน้นในพรีเมียม เวนิว ( Premium Venue) รวมถึงการใช้กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์หรือซีอาร์เอ็ม (Customer Relation Management) กับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมกว่า 10,000 คนทั่วประเทศไทย ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซัมซุงยังเตรียมส่งแคมเปญ “สมาร์ท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Smart Entertainment)” เพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้บริโภค ที่จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เติมเต็มอรรถรสความบันเทิงภายในบ้านอย่างเต็มรูปแบบ โดยส่งแอพพลิเคชัน Samsung Showtime ที่มีภาพยนตร์ดังทั้งไทยและต่างประเทศถูกลิขสิทธิ์กว่า 600 เรื่องจากค่ายสหมงคลฟิล์ม รวมถึงแอพพลิเคชัน Samsung Karaoke ที่มีเพลงฮิตถูกลิขสิทธิ์กว่า 1,000 เพลง ให้ผู้บริโภคได้เต็มอิ่มกันอย่างจุใจจากค่ายเพลง GMM Grammy และ BEC TERO โดยจะมีการอัพเดทคอนเทนท์ทุกๆ เดือน โดยทั้ง 2 แอพพลิเคชันนี้ถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะซัมซุงสมาร์ททีวีเท่านั้น นอกจากนี้ยังเตรียมต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองกับแคมเปญ “Year End Promotion” เพื่อส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 อีกด้วย
” นายรัชตะกล่าวเสริม
“ผลจากการแนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพและการทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ซัมซุงมั่นใจว่า
“ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” จะได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการทีวีในเมืองไทย พร้อมปิดท้ายปีด้วยการครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีในเมืองไทย 7 ปีติดต่อกันอย่างแน่นอน “
นายรัชตะกล่าวปิดท้าย
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์