ผู้เขียน หัวข้อ: นางร้ายสายลับ วันที่ 22 สิงหาคม 2556  (อ่าน 554 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RobotNew

  • Moderator
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Level:
    0%
  • Thank : 0
    • ดูรายละเอียด
    • สะกิดข่าว
    • อีเมล์
นางร้ายสายลับ วันที่ 22 สิงหาคม 2556
« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 07:21:04 am »

 พลอยนิลเห็นภาพข่าวเนธานกับสุรีกานต์ที่ริมหาดก็โมโหมาก บุกไปต่อว่าสุรีกานต์ที่กองละคร สุรีกานต์พยายามอธิบาย แต่พลอยนิลไม่ฟังแถมยังตบหน้าสุรีกานต์อย่างแรงพร้อมประกาศตัดขาดความเป็นเพื่อนกับสุรีกานต์ แก้วดาราแอบถ่ายรูปพลอยนิลกับสุรีกานต์ไว้โดยที่ทั้งสองคนไม่รู้ตัว
    
    จู่ ๆ ริชาร์ดก็โทรศัพท์นัดสุรีกานต์ให้ไปออกรอบที่เดอะเคซิตี้ด้วยกัน สุรีกานต์รีบโทรศัพท์ไปบอกนฤเบศที่กำลังประชุมอยู่กับทีมเดอะซันที่เซฟเฮาส์ นฤเบศบอกสุรีกานต์ให้หาทางไปคอนโดของริชาร์ดต่อ เพื่อจะได้หาทางไขรหัสพาสเวิร์ดจากโน้ตบุ๊กของริชาร์ด
     
    ก่อนถึงเวลานัด นฤเบศแวะไปหาแพรไหมที่ร้านเบเกอรี่ เพื่อแอบดูสถานการณ์ภายในสนามกอล์ฟ นฤเบศเลือกนั่งอยู่ตรงโต๊ะมุมติดผนังกระจก มองออกไปเห็นริชาร์ดกำลังไดร์ฟกอล์ฟอยู่ในสนามกอล์ฟ และมีบอดี้การ์ดยืนคุมเชิงอยู่ 1 คน มีโต๊ะนั่งพักผ่อนอยู่มุมหนึ่ง
    
    แพรไหมดีใจมาก รีบเอาขนมเค้กสูตรพิเศษที่ตั้งใจทำให้นฤเบศมาเสิร์ฟ พร้อมกับเอ่ยปากชวนนฤเบศให้ไปเชียร์เธอที่งานประกวดอาทิตย์หน้าด้วย นฤเบศรับปากว่าถ้าว่างจะไปเชียร์แน่ จังหวะนั้นเอง สุรีกานต์เดินทางมาถึงสนามกอล์ฟและกำลังเดินเข้าไปหาริชาร์ดพอดี นฤเบศกำลังจะตักเค้กเข้าปากถึงกับชะงัก
    
    ริชาร์ดลองหยั่งเชิง ชวนสุรีกานต์คุยถึงเรื่องความสำคัญของลูกกอล์ฟ แต่สุรีกานต์ยังไม่รู้ตัว หญิงสาวพยายามหว่านเสน่ห์ ชวนริชาร์ดไปทานอาหารที่คอนโดกันสองต่อสอง ริชาร์ดรีบโอบเอวพาสุรีกานต์ไปที่ลานจอดรถ แพรไหมกำลังรวบรวมความกล้าจะสารภาพรักนฤเบศ นฤเบศรีบร้อนตามสุรีกานต์ไป ไม่ทันสนใจฟังคำสารภาพของแพรไหม
    
    แก้วดาราให้เกี๊ยวกุ้งพามาหากวินที่สนามกอล์ฟ เห็นริชาร์ดกำลังควงสุรีกานต์ออกไปจากสนามกอล์ฟพอดี แก้วดาราเปลี่ยนใจไม่ไปหากวิน ให้เกี๊ยวกุ้งแอบขับรถตาม
    สุรีกานต์ไป นฤเบศที่แอบขับตามรถริชาร์ดไปเหมือนกันไม่ทันสังเกตเห็นรถแก้วดารา เพราะมัวแต่เป็นห่วงสุรีกานต์
    
    แก้วดาราและเกี๊ยวกุ้งที่ขับรถตามมาถ่ายรูปรถริชาร์ดที่พาสุรีกานต์มาถึงคอนโด ริชาร์ดลงจากรถแล้วโอบเอวสุรีกานต์เดินเข้าไปในคอนโดท่าทางสนิทสนม แก้วดารายิ้มอย่างสะใจ
    
    “ตายแล้ว ไอ้ฝรั่งนั่นกับยัยโซ่ควงกันขึ้นคอนโดกลางวันแสก ๆ นี่ถ้าไม่เห็นกับตาไม่อยากจะเชื่อเลย ว่านางร้ายชื่อดังทำตัวไฮโซเอาเข้าจริงก็แค่ชะนีสก๊อยไฟลั่มต่ำตม”
    
    “สงสัยคงจะทนไฟราคะไม่ไหว งานนี้ แกได้กลายเป็นนางร้ายเหม็นโฉ่แน่นังโซ่เอ๊ยนังโซ่”
    
    อีกมุมหนึ่งรถของนฤเบศวิ่งเข้ามาจอด “เดอะซันหนึ่งเรียกทีมเดอะซัน ตอนนี้พลูโตกับเนปจูนมาถึงคอนโดแล้ว เตรียมปฏิบัติภารกิจด่วน”
     
    ตอนที่ 18
    
    สุรีกานต์บอกให้ริชาร์ดที่พยายามจะนัวเนียไปอาบน้ำก่อน พอริชาร์ดเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ สุรีกานต์ก็รีบเข้าไปในห้องทำงานริชาร์ด พยายามเปิดดูข้อมูลในโน้ตบุ๊ก โดยใช้รหัสเวนิชแต่ไม่สามารถเปิดได้ สุรีกานต์นึกถึงรอยสักของริชาร์ด Veni Vidi Vici ขึ้นมาได้ จึงลองพิมพ์ลงไปแทนคำว่าเวนิช
    
    พอเปิดโน้ตบุ๊กได้ สุรีกานต์ก็รีบโอนถ่ายข้อมูลส่งไปให้เครื่องรับสัญญาณในรถตู้สายลับ แต่โอนข้อมูลไปได้เพียง 40% ริชาร์ดก็โผล่เข้ามาเห็นเสียก่อน ริชาร์ดกระชากตัวส่งข้อมูลทิ้ง แล้วดึงหูฟังสายลับของสุรีกานต์ออกมาปาทิ้ง สุรีกานต์ทำปากแข็งไม่ยอมรับว่าตนเองเป็นสายลับ ริชาร์ดตรงเข้าปลุกปล้ำสุรีกานต์ด้วยความแค้น นฤเบศกับทีมเดอะซันตามมาช่วยสุรีกานต์ไว้ได้ทัน
    
    นฤเบศพาสุรีกานต์หนีไปคนละทางกับทีมเดอะซัน ลูกน้องริชาร์ดตามไล่ยิงนฤเบศกับสุรีกานต์อย่างไม่ลดละ รถนฤเบศถูกยิงยางแตก ต้องพาสุรีกานต์วิ่งหนีไปหลบในลานตู้คอนเท
    เนอร์แห่งหนึ่งแถวท่าเรือ และด้วยกำลังคนที่มีน้อยกว่า นฤเบศถูกซ้อมสะบักสะบอม แต่ก็ยังฮึดสู้เพื่อพยายามปกป้องสุรีกานต์ไม่ให้ได้รับอันตราย สุรีกานต์รู้สึกซึ้งใจเป็นอย่างมาก
    
    แต่ก่อนที่นฤเบศจะเพลี่ยงพล้ำเข้าขั้นวิกฤติ ทีมเดอะซันก็มาถึงพอดี ทีมเดอะซันเข้าต่อสู้กับลูกน้องของริชาร์ด นฤเบศบอกให้สุรีกานต์หลบไปรอที่รถก่อน นฤเบศกับทีมเดอะซันต่อสู้กับทีมบอดี้การ์ดของริชาร์ดอย่างดุเดือด ขณะกำลังจะเพลี่ยงพล้ำ สุรีกานต์ก็ขับรถปาดเข้ามาและบอกให้ทุกคนขึ้นรถ ทีมเดอะซันรีบขึ้นรถ สุรีกานต์ขับรถซิ่งออกไปอย่างชำนาญ บอดี้การ์ดของริชาร์ดที่บาดเจ็บจากการต่อสู้บางส่วนนอนแผ่อยู่บนพื้น บางส่วนวิ่งตามแต่ก็ไม่ทัน
    
    กลับไปถึงเซฟเฮาส์ นฤเบศรีบเอาซิมโทรศัพท์ของสุรีกานต์มาหักทิ้ง กันพวกริชาร์ดดักจับสัญญาณ ดีที่สุรีกานต์มีสองเบอร์เลยไม่ค่อยเสียดายเบอร์ที่ต้องทิ้งไปมากนัก สุรีกานต์ทำแผลให้นฤเบศเสร็จก็ทำท่าจะเตรียมตัวกลับบ้าน นฤเบศรีบห้ามไว้ เพราะกลัวริชาร์ดจะตามไปเล่นงานสุรีกานต์ที่คอนโด สุรีกานต์เลยต้องพักอยู่ที่เซฟเฮาส์กับนฤเบศ
    
    ริชาร์ดโทรศัพท์นัดให้พ่อเลี้ยงกำธรกับมงคลมาพบด่วน เพื่อเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง พ่อเลี้ยงกำธรเสนอให้ฆ่าปิดปากสุรีกานต์ แต่ริชาร์ดเห็นว่าสุรีกานต์เป็นทั้งดาราและเป็นสายให้ตำรวจด้วย ถ้าเกิดถูกฆ่าตายขึ้นมาตอนนี้อาจเป็นเรื่องใหญ่ ทำให้ตำรวจสาวมาถึงตัวได้ จึงคิดจะปล่อยสุรีกานต์ไปก่อน และที่สำคัญริชาร์ดมั่นใจว่าสุรีกานต์ยังไม่มีหลักฐานมาเล่นงานตนได้ มงคลถามถึงกำหนดส่งมอบสินค้า ริชาร์ดบอกจะต้องเร่งให้เร็วกว่าเดิม พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้พ่อเลี้ยงกำธรไปจัดการสืบว่าทีมตำรวจที่ตามสืบคดีอยู่เป็นใคร และหาที่ซ่อนของพวกตำรวจมาให้ได้เร็วที่สุด
    
    พลอยนิลบุกไปอาละวาดใส่เนธานที่คอนโด เนธานยืนยันว่าตนกับสุรีกานต์เป็นแค่เพื่อนกัน แต่พลอยนิลไม่เชื่อ ประกาศตัดสัมพันธ์กับเนธานทันที
    
    สุรีกานต์เห็นนฤเบศบาดเจ็บ เลยคอยดูแล นอนเฝ้าหน้าเตียง แถมยังตื่นแต่เช้ามาทำอาหารเช้าให้นฤเบศกินอีกด้วย ทั้งสองคนกินข้าวเช้าหยอกล้อกันท่าทางมีความสุข จนกระทั่งนฤเบศเปิดทีวีดูข่าว เจอข่าวพลอยนิลจัดงานแถลงข่าวเรื่องที่ทะเลาะตบตีกับสุรีกานต์
    
    พลอยนิลแถลงข่าวว่ามีปัญหากับสุรีกานต์จริง แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือเหมือนในรูป และไม่ได้ทะเลาะกันเพราะแย่งเนธานเพราะเธอกับเนธานไม่ได้เป็นอะไรกัน จังหวะนั้นเอง เนธานเดินเข้ามาในห้องแถลงข่าวพอดี พลอยนิลยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้เป็นอะไรกับเนธาน ก่อนจะรีบตัดบท จบการแถลงข่าวและเดินออกไปทันที นักข่าวจะตามไปถามต่อ พี่บีช่วยกันไว้ นักข่าวหันไปสัมภาษณ์เนธานเรื่องสุรีกานต์กับแก้วดาราแทน เนธานไม่ตอบอะไร ได้แต่มองตามพลอยนิลไปอย่างเจ็บใจ
     
    วุ้นกรอบกับพายไก่เห็นข่าวแล้วก็นึกเป็นห่วง รีบโทรศัพท์หาสุรีกานต์ทันที สุรีกานต์บอกนฤเบศว่าเบอร์นี้มีแต่คนสนิทเท่านั้นที่รู้ นฤเบศถึงได้ยอมให้สุรีกานต์รับโทรศัพท์
    
    .นอกจากวุ้นกรอบกับพายไก่ ยังมีกสิณพ่อของสุรีกานต์อีกคนที่โทรศัพท์มาหาเพราะความเป็นห่วง โดยมีสายทิพย์ผู้เป็นแม่ ดิ่งพี่ชาย คะนึงนิจพี่สะใภ้ และซันหลานชายวัย 7 ขวบ คอยยืนฟังอยู่ห่าง ๆ
    
    “สบายดีรึเปล่าลูก พ่อกับแม่เห็นข่าวก็เลยโทรฯ มาหา”
    
    “มันเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันนิดหน่อยน่ะค่ะพ่อ แต่ตอนนี้โซ่ยังอธิบายอะไรให้พ่อฟังไม่ได้ พ่อกับแม่ไม่โกรธโซ่ใช่มั้ยคะ”
    
    “พ่อจะโกรธโซ่ได้ยังไง พ่อกับแม่เลี้ยงโซ่มา ทำไมจะไม่รู้ว่าลูกสาวของพ่อเป็นคนยังไง”
    
    “ขอบคุณมากนะคะพ่อ”
    
    “สู้ ๆ นะลูก อย่าลืมว่าพ่อกับแม่เป็นกำลังใจให้โซ่เสมอ อ้อ แล้วก็ยังมี พี่ดิ่ง พี่นิจ แล้วก็ตาซันด้วย”
    
    “ไม่ต้องห่วงค่ะพ่อ ฝากความคิดถึงทุกคนด้วยนะคะ”
    
    สุรีกานต์วางโทรศัพท์แล้วแอบน้ำตาซึม นฤเบศตัดสินใจเข้าไปกอดสุรีกานต์เบา ๆ เพื่อปลอบใจ สุรีกานต์ชะงักเล็กน้อย น้ำตาของสุรีกานต์ค่อย ๆ ไหลลงมา ทั้งสองคนยืนกอดกันนิ่งไม่มีคำพูดใด ๆ แต่ก็สามารถสัมผัสได้ถึงกำลังใจที่ส่งผ่านถึงกัน   

                             


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์-ข่าวบันเทิง

 
แชร์บทความ...
โค้ดแบบ forum
(BBCode)
โค้ดแบบ site/blog
(HTML)