ผู้เขียน หัวข้อ: "เป้า-สายัณห์"อาการทรงตัวปฎิเสธการรักษา  (อ่าน 351 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RobotNew

  • Moderator
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Level:
    0%
  • Thank : 0
    • ดูรายละเอียด
    • สะกิดข่าว
    • อีเมล์

 วันที่ 20 ส.ค. ที่ห้องประชุมศูนย์โรคหัวใจ ชั้น 1 อาคาร 4 โรงพยาบาลธบุรี แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลธนบุรี นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์และแพทย์เจ้าของไข้ และนายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัว เป้า-สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แถลงข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังว่า อาการล่าสุดวันนี้ เป้า-สายัณห์ มีไข้ขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 38 องศา ซึ่งก็ได้ให้ยาเพื่อลดไข้ไปแล้ว และสามารถรับประทานอาหารได้เองบ้างเล็กน้อย แต่ยังคงต้องให้สารอาหารผ่านทางเส้นเลือดดำ เนื่องจากคนไข้ทานอาหารเองได้น้อยลง เดินไปเข้าห้องน้ำและพูดคุยคนอื่นรู้เรื่อง ส่วนอาการบวมตามขาและตัว ในตอนนี้ยังคงบวมอยู่ เนื่องจากในเช้านี้ค่าของอัลบูมิน ยังคงต่ำกว่าค่ามาตรฐานอยู่มาก ส่งผลให้ร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ตามธรรมชาติ และยังคงไม่ได้เจาะเลือดเพิ่มในวันนี้แต่อย่างใด อาการของตับยังคงที่และไม่สามารถเจาะเลือด เพื่อนำมาวินิจฉัยเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว เพราะในวันนี้ตัว สายัณห์ มีการต่อต้านการรักษา ไม่ยอมให้ความร่วมมือต่อแพทย์ที่เข้าการรักษาเลย ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ป่วยที่จะยอมรับหรือต่อต้านการรักษา แพทย์จึงต้องขอรบกวนทางด้านญาติและผู้จัดการส่วนตัวเข้ามาพูดคุยเพื่อเกลี่ยกล่อมให้คนไข้รับการรักษาตามที่ควรจะเป็นไปตามระบบ  และยังคงรักษากันไปตามอาการเพื่อประคองร่างกายของคนให้ไม่ให้ทรุดลงไปกว่านี้
    ด้าน นายมานิตย์  ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยว่า ในฐานะที่สนิทและสามารถพูดคุยกับพี่เป้าได้ทุกเรื่อง รู้สึกเป็นห่วงที่พี่เป้าไม่ยอมให้แพทย์รักษา เมื่อทราบเรื่องก็ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่  19 ส.ค.ที่ผ่านมา พูดคุยกันได้ประมาณ 2 ชม.โดยเนื้อหาใจความก็เป็นถึงเรื่องที่พี่เป้า หนักใจและเครียด ในเรื่องภาพที่ตนเองดูโทรมและสภาพดูไม่ดีได้ถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อ จึงรู้สึกเครียดและไม่อยากรักษาต่อไปถึงขั้น จะออกจาก รพ.  กระทั่งเช้าวันนี้ พี่เป้าก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมคือไม่ยอมให้แพทย์เข้าทำการรักษา รู้สึกเป็นห่วง ต่อไปคงจะเข้าไป ปิดห้องเพื่อเปิดอกคุยกัน สองต่อสองแบบผู้ชาย เพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องอาการล่าสุดของพี่เป้า ที่หลายคนยังปกปิดความจริง ต่อพี่เป้า เพื่อให้พี่เป้ายอมรับอาการของตนเองคงต้องผู้กันไปแบบตรงๆ ให้เหตุผล ก่อนที่จะตัดสินใจว่า จะทำการรักษาอย่างไรต่อไป
    ต่อมา นายจรินทร์ เกตุแดง หรือ อ๊อด โฟร์เอส ,นาย แสนรัก เมืองโคราช โฆษกประจำกาย สายัณห์ สัญญา  และครูนพนรรจ์ ขวัญประภา นักแต่งเพลงคู่บุญ สายัณห์ สัญญา พร้อมทีมงานร่วมกันแถลงข่าวเพิ่มเติม เรื่องการจัด คอนเสิร์ตเพื่อเป็นการอำลา ขวัญใจคนเดิม สายยัณห์ สัญญา โดยจะมีขึ้นอีกคือ วันที่  31 ส.ค. 1 ก.ย. ใช้ชื่อว่า “รวมพลคนรักพี่เป้า” ซึ่งมาเป็นกรณีพิเศษซึ่งได้รับการอนุเคราะห์ จากพระราชวิริยาลังกา เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวงเพื่อให้ใช้สถานที่จัดงานในทั้ง 2 วัน และจะเชิญทั้งนักร้องนักแสดง ของทุกค่ายเพลงจากทั่วฟ้าเมืองไทยขึ้นร้องเพลงบนเวทีแห่งนี้เพื่อนำเงินส่วนนี้มาใช้รักษาและดูแลพี่เป้าสายัณห์ สัญญา   สุดท้ายเป็นคอนเสิร์ต อำลาขวัญใจคนเดิมครั้งสุดท้าย ในวันที่  14 ก.ย. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อเป็นการอำลาครั้งสุดท้าย มีทั้งตลกและนักแสดงจากอดีตและปัจุบันที่รักพี่เป้า สายัณห์ สัญญา จะมาขึ้นเวทีเพื่อแสดงความรักและเป็นการอำลา ครั้งสุดท้าย โดยจุดประสงค์ก็เพื่อนำเงินมาใช้รักษาอาการป่วยของพี่เป้า ส่วนเรื่องการขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ของพี่เป้า สายยัณห์ สัญญา จะขึ้นเวทีหรือไม่นั้น ก็คงต้องดูอาการกันไปรายวัน ว่าร่างกายพร้อมแค่ไหน ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้ขึ้นร่วมเวทีได้หรือไม่     

                             


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์-ข่าวบันเทิง

 
แชร์บทความ...
โค้ดแบบ forum
(BBCode)
โค้ดแบบ site/blog
(HTML)