ผู้เขียน หัวข้อ: กุหลาบไฟ วันที่ 18 สิงหาคม 2556  (อ่าน 342 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RobotNew

  • Moderator
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Level:
    0%
  • Thank : 0
    • ดูรายละเอียด
    • สะกิดข่าว
    • อีเมล์
กุหลาบไฟ วันที่ 18 สิงหาคม 2556
« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 03:13:55 am »

 ธีรธรมานั่งเศร้าที่ห้องของนพรัช และพูดกับนพรัชอย่างหมดหวัง เพราะไศลากับชูชิตเหมือนจะมีความผูกพันกันมาเป็นสิบปี ไม่เหมือนเขาที่เพิ่งก้าวเข้ามาในชีวิตไศลา คงไม่มีความผูกพันอะไรไปสู้ได้
     
    ดุลยศักดิ์เรียกชูชิตและนาถสุดามาคุยเรื่องงานหมั้นเพื่อวางแผนกับงานครั้งสำคัญ ชูชิตพูดจาเอาหน้าอธิบายเป็นฉาก ๆ ได้หน้าไปเต็ม ๆ ขณะที่นาถสุดาเอาแต่เหม่อลอยเพราะคิดหาทางเรื่องเทพ โดยเฉพาะเรื่องธีรธรที่ให้นาถสุดาไปตีสนิทด้วย ดุลยศักดิ์ให้ชูชิตไปจัดการธีรธร และเริ่มไม่ไว้วางใจนาถสุดาที่อาจจะหักหลังเขา
    
    นาถสุดากลับมาที่โรงแรมที่เอาร่างของเทพที่แช่แข็งมาซ่อนไว้ เธอเช็ดร่างกายให้เทพและเริ่มรู้สึกว่าผม และเล็บของเทพเริ่มหลุดร่วง ทำให้นาถสุดาคิดที่จะรีบค้นหาตำราหน้าสุดท้ายเพื่อมาทำให้เทพฟื้นขึ้นมาโดยเร็ว นาถสุดากลับมาที่ห้องในบ้านดุลยศักดิ์ กังวลใจจนไม่เป็นอันทำอะไร คิดอย่างเดียวว่าจะต้องหาตำราให้เจอก่อนโยคีศิลาดำ จู่ ๆ โยคีศิลาดำก็มาปรากฏตัวด้านหลัง พอนาถสุดาหันมาก็หน้าเสียเมื่อเห็นอาจารย์ของตัวเอง
    
    โยคีศิลาดำบอกพักนี้เขาและนาถสุดาดูห่างเหินกัน นาถสุดาแก้ตัวว่าเป็นเพราะเธอต้องเตรียมงานหมั้น โยคีศิลาดำใช้ฝ่ามือควบคุมพลังใส่ นาถสุดาโต้กลับด้วยความว่องไว “สัญชาตญาณเจ้าที่โต้กลับข้า บอกข้าว่าเจ้าไม่ไว้ใจข้าอีกต่อไป ข้ามองไม่ผิดจริง ๆ”
    
    “เอ่อ...คือนาถเปล่านะคะ”
    
    “เจ้าก็รู้ว่าโกหกข้าไม่ได้ เจ้ากำลังจะหักหลังข้า”
    
    “นาถจำเป็น เพราะถ้าอาจารย์ได้เป็นใหญ่นาถก็รู้ว่าอาจารย์จะถีบหัวนาถส่งแน่ ๆ ถ้าอาจารย์มีวิชาที่ชนะได้ทั้งโลก ก็คงไม่สอนใคร อยากจะเป็นใหญ่คนเดียว หรือไม่จริง”
    
    โยคีศิลาดำโกรธสิ่งที่นาถสุดาพูด ใช้พลังทำนาถสุดากระเด็นออกจากชั้นสองของบ้านไปที่สนาม โยคีศิลาดำตามไปซ้ำทันที
     
    โยคีศิลาดำกะเข้ามาซ้ำ นาถสุดาไม่ยอมต่อสู้กลับ การต่อสู้ระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์จึงเริ่มต้นขึ้น โยคีศิลาดำเป็นต่อนาถสุดา ทั้งความที่แก่วิชากว่าและความเป็นผู้ชาย แต่นาถสุดาเองก็ไม่ยอมแพ้ ทั้งคู่ต่อกรกันไม่ลดละ จนคนในบ้านเริ่มมามุงดูกันใหญ่ นาถสุดาบาดเจ็บแต่ก็ไม่ยอมแพ้ แต่สุดท้าย นาถสุดาก็จนมุมโยคีศิลาดำที่เหนือกว่า จะใช้ฝ่ามือไฟกับนาถสุดา ดุลยศักดิ์เห็นคนมุงจึงเดินมาดู เข้ามาขัดจังหวะการต่อสู้พอดี โยคีศิลาดำจึงชะงัก นาถสุดาจึงรอดชีวิตจากเงื้อมมืออาจารย์ตัวเองมาได้ นาถสุดาโกหกว่าเธอและอาจารย์ซ้อมการต่อสู้ เลยถูกดุลยศักดิ์ต่อว่าเพราะใกล้งานหมั้นแล้ว ก่อนจะเดินเข้าบ้านไป โยคีศิลาดำกับนาถสุดายังจ้องกันไม่วางตา
    
    “ข้าเห็นว่าเจ้าเป็นศิษย์คนเดียวของข้า ข้าจะไว้ชีวิตเธอ ตราบใดที่เธอจะไม่มาเป็นอุปสรรคของข้า” โยคีศิลาดำเดินจากไป นาถสุดาเองก็โล่งใจที่ตนยังรอดชีวิตอยู่ได้
     
    คุณนายวงทองไว้วางใจนิ่มนวลให้ช่วยทำ ความสะอาดเครื่องเพชรให้ และแอบหยิบแหวนที่พ่อของธีรธรให้วงทอง ซึ่งวงทองเตรียมไว้สำหรับผู้หญิงที่ธีรธรจะแต่งงานมาด้วย เมื่อมาเยี่ยมธิดารัตน์ที่โรงพยาบาล ก็รับอาสาจะไปหาอะไรมาให้ธิดารัตน์กิน ทุกคนมองนิ่มนวลว่าเป็นผู้หญิงน่ารัก คอยเอาใจใส่ผู้คน กมลาได้ทีรีบบอกว่าผู้หญิงอย่างนิ่มนวลหากปล่อยไปจะน่าเสียดาย ควรจะจัดหมั้นหมายให้ธีรธร แม้คุณนายวงทองบอกให้เป็นการตัดสินใจของธีรธรเองดีกว่า แต่กมลาก็เหมือนวางแผนจัดการไว้แล้วเสร็จสรรพ
     
    นิ่มนวลเดินออกมาจากห้องและหยิบแหวนประจำตระกูลของธีรธรในกระเป๋าออกมาสวม มองและยิ้มอย่างมีความสุข “ทีนี้ล่ะ...ชั้นอยากเห็นหน้าแก
    จริง ๆ นางไศลา” นิ่มนวลแอบสะใจอยู่ลึก ๆ
    
    ด้านไศลา พยายามฟื้นฟูพลังของตนเอง โดยเพ่งสายตาไปที่แก้วน้ำใกล้ ๆ เตียง พยายามใช้พลังเปิดตาที่สามเพื่อเคลื่อนแก้ว แต่แก้วไม่ขยับเลย จนเธอปวดหัว เลือดกำเดาไหล ไศลาใช้มือปัดออกรู้สึกกังวลใจ นิ่มนวลถือวิสาสะเปิดประตูเข้ามาโดยไม่เคาะ เห็นเลือดกำเดาไศลาไหล จึงหันไปหยิบทิซชูส่งให้ด้วยมือซ้าย พยายามจะให้เห็นแหวน ไศลาเหลือบไปเห็นแหวนเพชรบนนิ้วนิ่มนวลที่พยายามพรีเซนต์มาก็อดสงสัยไม่ได้
    
    “อ๋อแหวน เธอคงสงสัยละสิ” นิ่มนวลได้ทีเฉลย “นี่เป็นแหวนเพชรที่พ่อของพี่ธีขอคุณแม่พี่ธีแต่งงาน เธอก็คงเข้าใจนะว่ามันสำคัญขนาดไหน ซึ่ง...ตั้งแต่เธอไม่อยู่บ้านเราก็หมั้นกันเงียบ ๆ ไม่ได้มีพิธีรีตองอะไร ชั้นพูดแบบนี้หวังว่าเธอคงเข้าใจนะ”
    
    ไศลาตกใจที่ได้ยินแบบนั้น เธอผิดหวังในตัวธีรธรอยู่ลึก ๆ แต่ไม่แสดงออกมา “งั้นชั้นก็ควรยินดีด้วยสินะคะ ดีค่ะ ยินดีด้วยค่ะ”
    
    “ขอบใจนะ...เรื่องมันเป็นแบบนี้แล้ว เธอก็คงเข้าใจใช่มั้ยว่าของใครเป็นของใคร”
    
    “ที่คุณมาที่นี่ คงเพื่อมาบอกเรื่องนี้กับชั้นมากกว่าตั้งใจมาเยี่ยมใช่มั้ยคะ”
    
    “ก็แล้วแต่เธอจะคิดก็แล้วกันนะ แต่ก็ขอให้หายไว ๆ ถ้าเธอเจอพี่ธี ก็ฝากบอกด้วยนะ ว่าคุณแม่บอกให้ไปพบ”
    
    นิ่มนวลยิ้มสะใจเดินออกไปจากห้อง ก่อนจะถอดแหวนออกใส่กระเป๋าไว้ตามเดิม ด้านไศลาอึดอัดทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าเธอควรจะรู้สึกอะไรดี
     
    ไศลาพยายามสลัดความคิดเรื่องแหวนประจำตระกูลของธีรธร ที่นิ้วนางข้างซ้ายของนิ่มนวลออกไป แต่ก็ยากเหลือเกิน ภาพรอยยิ้มของธีรธร ความเอื้ออาทรที่มาทำดีกับเธอ ทำให้ไศลาเสียใจที่ธีรธรใจร้ายกับเธอ เริ่มรู้สึกว่าตัวเองโง่ที่โดนธีรธรหลอก อรชรเปิดประตูเข้ามา ไศลามองน้องสาว ในเวลาแบบนี้เธอยิ่งดีใจเป็นพิเศษ เพราะอยากได้ใครสักคนเข้าใจ แต่เธอก็ต้องหุบยิ้มเมื่ออรชรพูดจาหักหาญน้ำใจเธอตลอด แถมยังขู่จะเอาตำราหน้าสุดท้ายอีก
    
    “พี่ไม่รู้จริง ๆ รู้แต่ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ที่พี่ พี่บอกหมดทุกอย่างที่พี่รู้แล้ว”
    
    “ไม่จริง ไม่จริง” อรชรกรี๊ดลั่นด้วยความโมโห โผเข้าบีบคอไศลา “อรเกลียดพี่ไศ อรอยากให้พี่ไศตายไปซะให้พ้น ๆ พี่ไศชอบบอกว่าทำเพื่อคนอื่น แต่สุดท้ายที่ไศก็ทำเพื่อตัวเองคนเดียว อรเกลียด ๆ ๆ ๆ ๆ” อรชรบีบคอไศลาไม่หยุดด้วยความโมโห ไศลาได้แต่ดิ้น
    
    ธีรธรมายืนที่หน้าห้อง พอคิดถึงตอนที่ชูชิตกอดไศลาก็ลังเลไม่เข้าไปจะเดินหนีแต่ก็รู้สึกกังวลอย่างบอกไม่ถูก จึงตัดสินใจผลักประตูเข้าไปก็ตกใจ เมื่อเห็นอรชรบีบคอไศลา จนไศลาเริ่มอ่อนแรง จึงปรี่เข้าไปแยก ธีรธรขู่ว่าจะจับอรชรในข้อหาเจตนาฆ่า อรชรไม่อยากเสี่ยงจึงเดินเชิดหน้าออกไป ไศลาน้ำตาไหลที่น้องสาวอยากฆ่าเธอ ธีรธรดึงไศลาเข้ามากอดบอกไศลาทำดีที่สุดแล้ว ไศลานึกถึงแหวนบนมือของนิ่มนวลขึ้นมาได้ ผละออกจากธีรธร ธีรธรงงกับการปฏิเสธของไศลา ไศลาบอกให้ธีรธรกลับไปดูแลนิ่มนวล แต่ธีรธรเข้าใจว่าเป็นเพราะชูชิตมากกว่าที่ทำให้ไศลาเหินห่างเขา ไศลาบอกเรื่องที่จะมีการส่งยาลอตใหญ่โดยใช้งานหมั้นของชูชิตและนาถสุดาบังหน้าให้ธีรธรรู้
     
    สุทธิพงษ์กำลังเตรียมจัดช่อดอกไม้เพื่อเอาไปเยี่ยมธิดารัตน์ อรชรเดินปึงปังเข้ามาอย่างหงุดหงิด และถามน้องชายเรื่องตำราวิเศษ สุทธิพงษ์ส่ายหน้า อรชรเลยให้สุทธิพงษ์ช่วยสืบให้ว่าไศลาเก็บตำราวิเศษไว้ที่ไหน แต่คราวนี้สุทธิพงษ์ไม่เอาด้วย อรชรบอกจะให้ยาเสพติดกับน้องชาย แต่สุทธิพงษ์บอกเขาเลิกแล้ว อรชรว่าสุทธิพงษ์คงถูกไศลาล้างสมองไปแล้ว สุทธิพงษ์บอกเขาคิดเองได้ และไศลาก็ยังปกป้องเขา
    
    “ชั้นก็ไม่ได้ให้แกทำอะไรมากมายนี่ แค่ให้ช่วยชั้นหาตำราวิเศษโบราณก็แค่นั้น หรือแกไม่เห็นว่าชั้นเป็นพี่แกแล้ว”
    
    สุทธิพงษ์จำใจต้องรับปากอรชร อรชรเห็นน้องชายจัดดอกไม้ก็เดาว่าต้องเอาไปให้ผู้หญิงแน่จึงถามว่ามีแฟนแล้วหรือ สุทธิพงษ์ไม่ตอบ แต่อรชรก็มั่นใจว่าน้องชายกำลังมีความรัก อรชรตามสุทธิพงษ์มาที่ห้องธิดารัตน์ และคิดแผนอะไรบางอย่าง
     
    ชูชิตพาลูกน้องพรางตัวเป็นไอ้โม่งแอบเข้ามาในบ้านธีรธร ตอนที่คุณนายวงทองและนิ่มนวลอยู่บ้านกันแค่สองคน โดยตบวงทองจนสลบไป และรื้อค้นทำลายข้าวของภายในบ้าน ชูชิตข่มขืนนิ่มนวลและฝากบอกธีรธรว่าอย่ามายุ่งกับผู้หญิงของคนอื่น และสิ่งที่เขาทำกับนิ่มนวลคือสิ่งที่ธีรธรสมควรจะได้รับจากการกระทำของตนเอง   

                             


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์-ข่าวบันเทิง

 
แชร์บทความ...
โค้ดแบบ forum
(BBCode)
โค้ดแบบ site/blog
(HTML)