ผู้เขียน หัวข้อ: นางร้ายสายลับ วันที่ 10 สิงหาคม 2556  (อ่าน 341 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RobotNew

  • Moderator
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Level:
    0%
  • Thank : 0
    • ดูรายละเอียด
    • สะกิดข่าว
    • อีเมล์
นางร้ายสายลับ วันที่ 10 สิงหาคม 2556
« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 04:50:56 am »

 กรรมการมูลนิธิถูกตามตัวมาลงคะแนนหาคนมาทำหน้าที่ทูตสานสุขแทนพลอยนิลด่วน กวินเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ชายหนุ่มเล่าเรื่องสุรีกานต์บริจาคเงินให้มูลนิธิต่อเนื่องมาโดยตลอดให้ทุกคนฟัง พร้อมทั้งสนับสนุนให้สุรีกานต์ได้เป็นทูตสานสุขแทนพลอยนิล
    
    พอมงคลกับริชาร์ดเดินทางมาถึงงาน นัฐชาก็รีบเดินไปบอกกวิน สุรีกานต์ที่ยืนคุยอยู่กับกวินตกใจมากที่เห็นริชาร์ด หญิงสาวอาศัยจังหวะที่กวินเผลอคุยกับนัฐชา แอบเดินหนีออกไปทันที กวิน
    คุยกับนัฐชาเสร็จ หันกลับมาอีกทีก็ไม่เห็นสุรีกานต์แล้ว “เอ่อ คุณกวินคะ คุณมงคลกับคุณริชาร์ดมาถึงงานแล้วค่ะ”
    
    สุรีกานต์หลบมุมแอบซุ่มมองเห็นกวินเดินไปทักทายริชาร์ดอย่างสนิทสนมนึกแปลกใจ “คนดี ๆ อย่างคุณวินทำไมไปรู้จักกับหมอนี่ได้...แล้วจะออกไปยังไงเนี่ย”
    
    สุรีกานต์เห็นกลุ่มคนใส่มาสคอตเดินตามเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องพักพอดี หญิงสาวยิ้ม นึกออกแล้วว่าจะหลบออกไปยังไง
     
    นฤเบศขับรถพาแพรไหมมาส่งขนมที่มูลนิธิ เห็นริชาร์ดมาร่วมงานด้วย จึงแอบเข้าไปสังเกตการณ์ในงาน สุรีกานต์ในชุดมาสคอตเห็นนฤเบศก็คิดว่านฤเบศมีภารกิจแต่ไม่ยอมบอกเธอ หญิงสาวนึกโมโห ตัดสินใจอยู่ทำภารกิจต่อ ไม่ยอมหนีกลับออกไปจากงานอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรก
    
    นฤเบศตามติดริชาร์ดทุกฝีก้าว สุรีกานต์ตามติดไม่ห่าง ทุกจุด ทุกมุมจนนฤเบศแอบสังเกตเห็นและรู้สึกได้ว่ามาสคอตกระต่ายคอยตามอยู่ หลังเลิกงานมงคลเดินไปส่งริชาร์ดที่รถ นฤเบศย่องตามไป โดยมีสุรีกานต์ย่องตามไปอีกทีแบบติด ๆ
    
    กวินที่กำลังตามหาสุรีกานต์เดินไปเจอกับแพรไหมที่กำลังตามหานฤเบศอยู่พอดี แพรไหมแอบต่อว่ากวินที่ไม่ยอมบอกความจริงเรื่องที่เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟให้เธอรู้ตั้งแต่แรก กวินรีบอธิบาย แพรไหมไม่ได้โกรธอะไรจริงจัง สองคนคุยกันถูกคอ หัวเราะขำท่าทางมีความสุข
    
    ริชาร์ดกับมงคลเดินไปที่รถ ทั้งคู่หยุดยืนลากันตามประสาหุ้นส่วนธุรกิจเล็กน้อยนิดหน่อยแล้วมงคลก็แยกตัวไป ดูไม่มีพิรุธอะไรเลย ในตอนนั้นนฤเบศได้ยินเหมือนมีฝีเท้าของใครแอบสะกดรอยตามมา เขาทำใจเย็นค่อย ๆ หันไปมอง แต่กลับพบความว่างเปล่า
    
    สุรีกานต์พิงเสาหลบทัน ใจเต้น กลัวถูกจับได้ สุรีกานต์มองเห็นมุมที่น่าจะประกบติดตัวริชาร์ดได้ใกล้กว่าจึงย่องเลาะตามไปโผล่ตรงมุมนั้นทันที
    
    ยังไม่ทันขึ้นรถ ริชาร์ดก็มีสายโทรฯเข้า เขากดรับสาย สุรีกานต์รีบยกมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปภาพและเสียงของริชาร์ดเอาไว้ นฤเบศที่สังเกตการณ์อยู่มุมเดิม ซึ่งเป็นมุมที่อยู่ตรงข้ามกับสุรีกานต์เห็นโทรศัพท์ของเธอที่โผล่ออกมาจากหลังเสาแต่ไม่เห็นตัวคนถ่าย
    
    นฤเบศจับตามองพฤติกรรมของริชาร์ดพร้อมกับจับตาดูพฤติกรรมของใครบางคนที่กำลังแอบเก็บข้อมูลของสองคนนั้นผ่านโทรศัพท์มือถืออยู่โดยที่ริชาร์ดไม่รู้ตัว แต่เขาก็อยู่ห่างจากตัวริชาร์ดเกินที่จะได้ยินการสนทนา
    
    “พอดีผมลืมถามคุณไปว่า ก่อนการเซ็นสัญญาที่กำลังจะมาถึง เป็นไปได้มั้ยที่เราจะส่ง   ตัวอย่างสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้ารายใหญ่ได้ทดลองก่อน”
    
    “นัดหมายวันและสถานที่มาได้เลย ผมยินดี” ริชาร์ดยิ้มร้าย วางสายแล้วเดินขึ้นรถไป
    
    สุรีกานต์เก็บโทรศัพท์มือถือ “นัดหมายวันเหรอ มันจะนัดไปไหนกับใครนะ”
    
    จู่ ๆ โทรศัพท์ของสุรีกานต์ก็สั่นมีสายเข้า กวินโทรฯมา สุรีกานต์รู้สึกตัวรีบออกไปจากตรงนั้นโดยไม่รับสาย นฤเบศเห็นกระต่ายออกมาจากที่ซ่อนพอดีจึงรีบจู่โจมเข้าไปหา สุรีกานต์ตกใจวิ่งหนีไม่คิดชีวิต แต่ด้วยความเทอะทะทำให้เกือบล้ม นฤเบศวิ่งตามไปจับตัวสุรีกานต์ไว้ได้
    
    สองคนยื้อยุดฉุดกระชากกันไปมา สุรีกานต์เสียหลักล้มทับไปบนร่างนฤเบศ โทรศัพท์มือถือกระเด็นหลุดจากมือ สุรีกานต์สบตานฤเบศผ่านหัวมาสคอต อึ้งจังงังกันไปทั้งคู่ สุรีกานต์ใจเต้นแรง จนสารวัตรนฤเบศเองยังรู้สึกได้
    
    แพรไหมกึ่งเดินกึ่งวิ่งมาหานฤเบศโดยมีกวินเดินตามหลังมา สุรีกานต์ได้จังหวะรีบลุกขึ้นมา วิ่งไปเก็บโทรศัพท์มือถือแล้ววิ่งหนีหายไปทันที นฤเบศค่อย ๆ ลุกขึ้นมา มองตามกระต่ายไปอย่างเสียดาย กวินทักทายนฤเบศ แพรไหมแปลกใจมากที่เห็นสองคนรู้จักกัน นฤเบศกลัวความแตกรีบตัดบทชวนแพรไหมกลับทันที กวินนึกเป็นห่วงแพรไหม เพราะคิดว่านฤเบศเป็นเกย์ แล้วยังมาหลอกแพรไหมให้รัก
     
    นฤเบศเอาบทไปให้สุรีกานต์ที่คอนโดฯ  สุรีกานต์กรี๊ดลั่นเมื่อเห็นคราบสกปรกบนแฟ้มบทละคร นฤเบศยังไม่ทันได้อธิบาย จู่ ๆ ไฟฟ้าก็ดับวูบลง สุรีกานต์กลัวผีมากไม่กล้าอยู่คนเดียว นฤเบศเลยต้องอยู่เป็นเพื่อน
    
    ระหว่างรอให้ไฟติด สุรีกานต์ชวนนฤเบศเล่นเกมตอบคำถามฆ่าเวลา กติกาคือต่างคนต่างผลัดกันถามคำถาม จนกว่าจะมีคนตอบคำถามของอีกคนไม่ได้ หรือถ้าไฟติดขึ้นมาพอดีตอนที่ใครต้องตอบคำถาม คน ๆ นั้นก็จะเป็นฝ่ายแพ้ทันที สุรีกานต์เป็นฝ่ายแพ้ ตอบคำถามไม่ได้ ตอนไฟติดขึ้นมาพอดี นฤเบศทวงถามของรางวัล สุรีกานต์เอาคลิปวิดีโอ
    ริชาร์ดกับมงคลที่ลานจอดรถมาให้นฤเบศดู นฤเบศถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าเจ้ากระต่ายคือ สุรีกานต์   

                             


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์-ข่าวบันเทิง

 
แชร์บทความ...
โค้ดแบบ forum
(BBCode)
โค้ดแบบ site/blog
(HTML)