ผู้เขียน หัวข้อ: มนต์จันทรา วันที่ 12 มิถุนายน 2556  (อ่าน 341 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RobotNew

  • Moderator
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Level:
    0%
  • Thank : 0
    • ดูรายละเอียด
    • สะกิดข่าว
    • อีเมล์
มนต์จันทรา วันที่ 12 มิถุนายน 2556
« เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 08:20:50 am »

 สาระสะมาถูกปิดตาและนำขึ้นรถ สะมาพยายามเก็บข้อมูลรอบตัวอย่างเต็มที่ ระหว่างทางลูกน้องดิตถ์เปิดกระจกเพื่อสูบบุหรี่ ทำให้สะมาได้กลิ่นน้ำเค็มและปลาเค็ม รถขับมาสักพักสะมาก็ถูกนำลงจากรถและเข้าไปในบ้านก่อนแลงจะเปิดผ้าที่ปิดตาให้ พอแลงและลูกน้องดิตถ์ออกไป สะมามองไปรอบๆ เพื่อหาทางหนีทีไล่ สายตาไปสะดุดอยู่ที่ที่เขี่ยบุหรี่ซึ่งวางอยู่ที่หัวเตียง
    
    ด้านษมา หลังจากสาระสะมาถูกนำตัวออกไปจากบ้านร้างไม่นาน ษมาและพวกก็แกะรอยมาถึง แต่ก็เจอแค่เพียงกล่องข้าวที่แลงและพวกกินทิ้งไว้ไม่นาน ษมาเครียดเพราะแม้เขาพยายามถ่วงเวลา แต่เหมือนดิตถ์และโศภีจะรู้แกว และหากแก้ไขอะไรไม่ได้จริง ๆ ษมาก็จะยอมคุยเงื่อนไขกับโศภีและดิตถ์ พิพัชและจันเลามองหน้ากัน ไม่เห็นด้วยกับความคิดของเจ้านาย
     
    วารีนั่งเหม่อไม่ยอมแตะอาหารบนโต๊ะแม้แต่น้อย อรุณฉายเดินเข้ามาเห็นก็ตกใจเพราะเลยเวลามานานแล้ว วารีบอกกินไม่ลง ก่อนจะหันถามสมบูรณ์เรื่องสะมา สมบูรณ์บอกไม่ต้องห่วงเพราะพวกมันคิดว่าสะมาคือวารี และต้องการเก็บตัวไว้ต่อรองกับษมา วารียังไม่เลิกกังวลหากพวกมันรู้ว่าสะมาไม่ใช่วารี สมบูรณ์บอกแต่สะมาเป็นพี่สาวของวารี ยังไงษมาก็ต้องช่วยเหลือเต็มที่
    
    “แต่ถึงยังไง ก็คงไม่มีใครยอมเอากาสิโน ลงทุนมหาศาล ไปแลกกับคนที่ไม่ใช่แม้แต่ญาติห่าง ๆ ของตัวเองหรอกค่ะลุง” วารียังไม่ไว้วางใจ
    
    “หนูดูถูกน้ำใจคุณษมาเกินไปแล้วล่ะ ร่วมทุกข์ร่วมสุขผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งขนาดนี้ ยังไม่รู้อีกเหรอ ว่าคุณษมาเป็นคนยังไง”
    
    วารีน้ำตารื้นขึ้นมา พูดไปก็น้ำตาท่วมขึ้นมาเรื่อย ๆ ด้วยความเป็นห่วงพี่สาว หลายอารมณ์ประดังประเดเข้ามา “แต่กาสิโนที่พระฮาม มันสำคัญกับเค้ามากเลยนะคะลุง มันคือความฝันทั้งชีวิตของเค้า เค้าทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจสร้างมันมาจากศูนย์ อีกไม่กี่ก้าวมันก็จะเสร็จสมบูรณ์ เป็นหนู หนูก็ไม่ยอมแลกหุ้นมูลค่ามหาศาลขนาดนั้นกับชีวิตพี่สาวผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้ ที่เพิ่งจะเข้ามาในชีวิตเค้าไม่ถึงเดือนดีหรอกค่ะ เป็นลุง ลุงจะทำมั้ยคะ”
    
    สมบูรณ์ก็พูดไม่ออกเหมือนกัน วารีเดินเลี่ยงกลับไปเข้าห้องพักไป อรุณฉายที่เงียบฟังอยู่นานก็เดินตามสาระวารีเข้าไป สมบูรณ์ได้แต่ถอนใจยาวออกมาอย่างหนักใจ
    
    สาระสะมาแกล้งดิ้นทุรนทุราย แลงเข้ามาเห็นก็ตกใจรีบเข้ามาดูอาการ สะมาทำเป็นหอบรุนแรง ก่อนจะบอกให้เอายาแก้หอบให้หน่อย และขอให้แก้มัดเธอเพื่อจะได้พ่นยาแก้หอบได้ แลงยอมแก้เชือกมัดมือให้ ทันใดนั้นเอง สะมาก็เอาตัวกระแทกแลงสุดแรงเกิด จนแลงผงะถอยออกไป สะมารีบหยิบที่เขี่ยบุหรี่หินอ่อนซึ่งตนหมายตาไว้ แล้วฟาดเข้าใส่ศีรษะแลงทันทีสุดแรงเกิด กึ่งหน้าผากกึ่งคิ้ว เลือดไหลออกมาทันทีทันใด สะมาฉวยโทรศัพท์มือถือแลงได้วิ่งตะบึงหนีออกไปจากบ้านทันที แลงพยายามลุกจะตามไปแต่ก็ยังเจ็บไม่หาย
     
    วารีดีใจมากเมื่อได้รับโทรศัพท์จากสะมา สะมาซึ่งกำลังหนีกระเซอะกระเซิงอยู่ก็ไม่รู้ว่าตนเองอยู่ที่ไหน จึงบอกข้อมูลรายละเอียดที่เธอเก็บไว้ตลอดการเดินทางคือ ผ่านสถานที่หนึ่งที่มีกลิ่นปลาเค็ม วารีพยายามนึกและเดาว่าคงเป็นหมู่บ้านประมงซึ่งเธอเคยผ่านไปเก็บข้อมูลตอนทำสกู๊ป
    
    วารีรีบบอกษมาเรื่องที่สะมาติดต่อมา โดยใช้มือถือของแลง พร้อมกับบอกข้อมูลถึงพิกัดที่สะมาหลบอยู่ด้วย ษมาจึงรีบตามไป รวมไปถึงให้สมบูรณ์โทรฯ แจ้งตำรวจด้วย ระหว่างนั้นก็โทรฯ เข้ามือถือแลงเพื่อพูดคุยกับสะมา สะมาวิ่งหนีออกมาจากข้างทางจนเห็นถนนอยู่ข้างหน้า ษมานั่งซุ่มก่อนจะกดดูเบอร์ในโทรศัพท์ พอเห็นชื่อษมาก็ดีใจจะกดโทรฯ ออก แต่ทันใดนั้น ก็มีขาข้างหนึ่งเตะปาดใส่มือสะมาจนมือถือกระเด็นไป
    
    สะมาหันมองตกใจเป็นแลงนั่นเอง แผลข้างคิ้วแลงยังมีเลือดซึม ๆ อยู่ ขณะนั้นเองมีชายชาวบ้านคนหนึ่งซิ่งมอเตอร์ไซค์ผ่านมา สะมาพุ่งตัวไปประชิดถนน ตะโกนขอความช่วยเหลือทันที แต่แลงก็ปาดเข้าล็อกตัวสาระสะมาปิดปาก จนมอเตอร์ไซค์ผ่านมา สะมาดิ้นขัดขืนจะหนี แลงสะดุ้งเฮือกเมื่อเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอีก เพราะเป็นเสียงเรียกเข้าพิเศษที่ตั้งไว้สำหรับษมาคนเดียว เผลอปล่อยมือที่ปิดปากสะมาเอาไว้ สะมาสะบัดหน้าและพยายามพูดเชิงขู่แลง ว่าใช้มือถือโทรฯ หาษมา
    
    ขณะนั้นเอง รถษมาก็มาถึงที่เกิดเหตุ ปาดเข้ามาหาสาระสะมาทันที แลงตกใจผลักสาระสะมาถลาไปข้างหน้า แล้ววิ่งตะบึงหนีไปอย่างรวดเร็ว ษมา สมบูรณ์และพิพัชรีบลงจากรถ ษมารีบเข้ามาประคองสาระสะมา ส่วนสมบูรณ์และพิพัชวิ่งกวดตามแลงไป
    
    สาระวารีโผเข้าสวมกอดกับสาระสะมาทันทีที่เจอหน้ากัน โดยษมาบอกให้จันเลาพาวารีมาขึ้นฝั่งมาที่รีสอร์ทหลังจากช่วยเหลือสะมาได้แล้ว “พวกมันไม่ได้ทำร้ายอะไรนายใช่มั้ย”
    
    สะมาส่ายหน้า “มันคิดว่าเราคือนาย ต้องการใช้เราเป็นเครื่องมือต่อรองกับคุณษมา มันเลยดูแลเราอย่างดี”
    
    “ตอนนี้ทางตำรวจกำลังตามล่าตัวเจ้าแลง อยู่” ษมาบอก สองพี่น้องหันมามองทางษมา “ส่วนบ้านที่ใช้ขังคุณ กำลังตรวจสอบว่าเป็นของโศภีหรือนายดิตถ์รึเปล่า ถ้ามีความเกี่ยวข้องกัน ก็คงขยายผลต่อไปถึงตัวการได้ไม่ยาก”
    
    “นี่จะต้องมีคนมารับเคราะห์เพราะกาสิโนของคุณอีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้นะคะ” วารีแขวะอีก ษมาหน้าเจื่อนไป สะมารีบปรามน้องสาว วารีหันมามองหน้าพี่สาว “โทษทีนะที่ทำให้นายต้องเดือดร้อนไปด้วย เราสัญญาว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้าย เราสองคนจะไม่ตกเป็นเหยื่อของธุรกิจอุบาทว์นี่อีกต่อไปแล้ว”
    
    ษมาอึ้ง ๆ ไป สาระสะมาไม่สบายใจนัก วารีจูงมือพี่สาวพาเดินเข้าไปพักผ่อนในห้อง ษมาซึม ๆ ไป แม้จะช่วยสาระสะมากลับมาได้ แต่สถานการณ์ระหว่างตนกับสาระวารีก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย   

                             


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์-ข่าวบันเทิง

 
แชร์บทความ...
โค้ดแบบ forum
(BBCode)
โค้ดแบบ site/blog
(HTML)